శ్రీమన్ మహారాజ మార్తాండ తేజా, త్రియానంద
భోజా, గౌరవప్రదమైన భారతదేశ ప్రధాని కి, మీ శ్రీచరణాంభుజములకు
నమస్కరించి వ్రాసుకున్న బహిరంగ విన్నపాలు:
నమస్కరించి వ్రాసుకున్న బహిరంగ విన్నపాలు:
GSTN తో నా అనుభవం:
నేను 27
సంవత్సరాల నుండి పన్నుల రంగంలో ఆంధ్రప్రదేశ్
లోని పొన్నూరు అనే ఒక చిన్న పట్టణం లో ప్రాక్టీస్ చేస్తున్న ఒక చిన్న-ప్రొఫెషనల్ ఆడిటర్
& అకౌంటెంట్. ఆదాయం పన్ను (CPC)
కానీ, TDS (TRACES) గానీ, అది VAT (APVAT) కానీయండి, అది సర్వీస్ టాక్స్ (ACES) గానీయండి. లేదా ROC
ఫైలింగ్ (MCA) మొదలైనవి
ఈ వ్యవస్థలు నెమ్మదిగా day by day మొదలయనవి మరియు
వాడేవారికి సులభంగా day by day
వృద్ది చెందాయి ఉదా: మొదట TDS సిస్టం ట్రేసెస్
పన్నుల చెల్లింపు కష్టంగా ఉండేది మరియు కొన్నిసంవత్సరాలు మధ్యలో ఇంట్రా కోడ్స్ను సర్దుబాటు అనుమతించలేదు, కానీ నిర్వాహకులు పన్ను
చెల్లించినప్పుడు అతనే ఎందుకు
సర్దుబాటు చేసేందుకు అనుమతించకూడదు అని
తెలుసుకున్నారు, తరువాత వ్యవస్థ మరింత యూజర్ ఫ్రెండ్లీ మారి కష్టం దూరంగా జరిగింది.
GST ‘బిగ్ బ్యాంగ్తో’ అమలు చేయబడినప్పుడు, ప్రభుత్వం కి
అటువంటి ఆటోమేటెడ్ సిస్టమ్ను అమలు
చేయడానికి భారీ అనుభవం మరియు ఉత్తమ
నైపుణ్యం ఉందని(లభించిందని) భావించాము
మరియు GSTN వ్యవస్థ ఉత్తమంగా మరియు
ఖచ్చితమైన మోడల్గా ఉంటుంది అని
భావించాము(మా ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం వారి VAT సిస్టం మాదిరిగా లభిస్తుందని). GSTN
లోపన్ను చెల్లింపుదారుల జీవితం ఫైలింగ్ లో
చాలా ప్రశాంతంగా సుఖవంతంగా ఉంటుందని.
(దీన్నే మన
హాన్. P.M గూడ్స్ & సింపుల్
టాక్స్ అని పిలుస్తారు). GSTN వ్యవస్థ,
పన్ను పరిపాలన యొక్క ‘front office’ గా భావించబడుతోంది,
మోసపూరిత (red
tapisim )మరియు అన్ని రకాల అవినీతి యొక్క అన్ని
అవకాశాలను తొలగించడం, అంతేకాకుండా, GSTN వ్యవస్థ భారతదేశం యొక్క అత్యంత ప్రసిద్ధ సాఫ్ట్వేర్
కంపెనీలో ఒకటి గా అభివృద్ధి చేసి నిర్వహించబడుతుందని నేను విన్నాను.
కానీ GST ప్రారంభమయి దాదాపు
రెండు నెలలు గడిచిన తర్వాత, GSTN భారీ వైఫల్యం మరియు ప్రభుత్వం సహకారంతో చెత్త (ఉత్తమమైన అని
ప్రభుత్వం భావించబడుతున్న) వ్యవస్థను అమలుచేస్తున్నట్లు నిర్ధారించవచ్చు.
చాలా తక్కువ IT జ్ఞానంతో ,వాడేవారు
ఎవరయినా ఆ వ్యవస్థ లో కొన్ని రకాలైన
లోపాలను నిరూపించ గలరు అంతేకాక నిర్వాహకులు
మరియు సిస్టమ్ డెవలపర్ల మధ్య
సమన్వయం లేదని తెలుస్తుంది. డెవలపర్లుకు కోడెడ్ GST చట్టం గురించి
తెలియదు. జస్ట్ ఉదాహరణకు కొన్ని లోపాలు:
- ఒక యూజర్ కొత్త అవడము వలన తప్పులు దోషం ఉండే అవకాశం ఉంది, కాని సిస్టమ్ పునర్విమర్శ లేదా సవరణకు ఏ అవకాశం లేకుండా క్లిష్టంగా ఉంది. వినియోగదారులకు అలాంటి సదుపాయం ఎందుకు అందించబడలేదు, దాదాపు అన్ని ఆటోమేటెడ్ సిస్టమ్ ప్రతి వర్షన్లో అదనంగా సులభంగా ఉండేటట్లుగా మరియు వినియోగదారుచే చేయబడిన మార్పుల ట్రయిల్ని ఉంచుతారు
- CMP- 04 ద్వారా సంవిధ పథకం లో నుండి బయటికి రావటానికి చట్టం అనుమతిస్తుంది (CGST చట్టం యొక్క u / s 10 అనుసరించి, ఉల్లంఘించకుండా) . ఈరోజు అటువంటి ఎంపిక సౌకర్యం GSTN కలిగి ఉంది. ఈ ఎంపికను చాలా ఆలస్యంగా అందించిందని సూచించాల్సిన అవసరం లేదు, పధకంలో కి మారేవరకు పన్నుచెల్లింపుదారులు పన్ను ఇన్వాయిస్లను జారీ చేయడం ద్వారా పలు లోపాలను చేశాడు. అంతే కాకుండా GSTN నెట్వర్క్ లో ఆ డీలర్ కాంపోజిట్ లో వున్నాడా లేడా అని తెలుసుకొనే సౌకర్యం లేదు, మూడవ పార్టీ ద్వారా ఇది పన్నులు భారీ ఎగవేత దారితీస్తుంది.
- దరఖాస్తు (మైగ్రేషన్ / న్యూ రిజిస్ట్రేషన్) DSC ఎంపిక తో చెల్లుబాటు అయ్యే దరఖాస్తును ఆన్లైన్లో సమర్పించడానికి (కొన్ని కేటగిరీకి బలవంతం గా) అందించింది కానీ చాలావరకు వాడుకలో GSTN ఉపయోగించే సంతకం సాఫ్ట్వేర్తో సరిపోలలేదు. వినియోగదారుల ఎన్నోగంటల సమయం వృధా చేశారు వారు ఈ GSTN వ్యవస్థ లో సైన్ ఇన్ చేయడానికి గంటలు పడుతున్నాయి. (Chinse UC- బ్రౌజర్ కొన్నిసార్లు GSTN వ్యవస్థ లో DSC సంతకం వినియోగాన్ని అనుమతించింది. ధన్యవాదాలు)
- నమోదు ప్రక్రియ లో సహాయక పత్రాల సమర్పణ అవసరం. ఈ వ్యవస్థ 1 MB పరిమాణం మాత్రమే అనుమతి అంటుంది. ఇది అప్లోడ్ చేయబడినప్పుడు 100 KB కి తగ్గించబడుతుంది. 100 పరిమాణం కలిగిన పత్రాలు అన్ని, స్పష్టతలతో ఉంటాయని GSTN భావిస్తే వినియోగదారులకు అటువంటి utility అందించమని, అభ్యర్ధన
- ఇప్పటికే ఉన్న పన్ను చెల్లింపుదారు ,GST రిజిస్ట్రేషన్ పరిధిలో కి రానప్పుడు, వారి రిజిస్ట్రేషన్ను రద్దు చేసు కోవడానికి చట్టబద్ధంగా అర్హత ఉంది. కానీ మళ్ళీ, ఈ వ్యవస్థ రద్దుచేసుకోవడం కానీ రద్దు చేయడాన్నికానీఅంగీకరించదు, కనుక ఆ రిజిస్ట్రేషన్ క్రియాశీలకంగా కొనసాగుతుంది, GST కింద అన్ని రకాల చట్టాలకి ఇది బాధ్యత వహిస్తుంది.
- GSTN వ్యవస్థ ఒక కృత్రిమ మెదడు అయినప్పటికీ, సాంకేతిక అవాంతరాలు లేదా తక్కువ వ్యవధిలో నిర్వహణకు మినహా మిగిలిన సమయాల్లో షట్డౌన్ అవసరం లేదు. కానీ GSTN మొత్తం రాత్రి నిద్రపోతుంది ,ప్రోగ్రామ్ అయినప్పటికీ 6.00 am, వరకు నిద్రపోతుంది కొన్నిసార్లు 10.00 AM,వరకు మరికొన్నిసార్లు రోజులతరబడి నిద్రిస్తుంది. పగటిపూట వినియోగదారులకు ప్రతిస్పందన కూడా ఇవ్వలేనంత బిజీగా వుంటుంది. ఫలితంగా నైపుణ్యంగల మనిషి లక్షల గంటల వృధాగా పోయాయి.
- GST యొక్క ప్రాథమిక భావన Trans1, Trans2 & Trans3 (ట్రాన్షిషన్ క్రెడిట్ ఆన్ లైన్ రిటర్న్) ద్వారా పన్ను చెల్లింపుదారులకు క్రెడిట్ ఖచ్హితంగా ఇవ్వటానికి అనుమతించబడుతుంది. దాన్ని 60 రోజులు లోపు సమర్పించవలసి ఉంది , ఇది పలు ఫోరమ్లు అభ్యర్థన చేసిన తర్వాత 90 రోజులు పొడిగించబడింది. కానీ, Trans1 ను అప్లోడ్ చేయటానికి సౌకర్యం ఏమి ఇచ్చారు? 50 రోజులు గడువు ముగిసిన తరువాత, పన్ను చెల్లింపుదారుల తమ నిల్వ పన్నులను GST పాలనలో సర్దుబాటు చేయాలని గుర్తు చేస్తే జరిగింది. Trans1 ను అప్లోడ్ చేయటానికి వేల సంఖ్యలో ఎంట్రీలు వినియోగదారులచే పంచ్ చేయబడతాయని తెలుసుకోలేక పోవడం GSTN వ్యవస్థ పరిపాలన కు అవమానకరమైనది. చాలా తక్కువ జ్ఞానంతో చిన్న ప్రొఫెషినల్ డెవలపర్, బల్క్ ఫైల్లింగ్ యుటిలిటీను రూపొందించవచ్చు. నేటి వరకు ఇటువంటి ప్రముఖ డెవలపర్ మీకు ఎలా అందుబాటులో లేరు.
- GSTN వ్యవస్థ కు తెలివుంటే నగదు లెడ్జర్లు క్రెడిట్ల లెడ్జర్లో చట్టపరంగా సర్దుబాటు చేయాలి. కానీ మళ్లీ దీనికి విరుద్ధంగా, ఈ వ్యవస్థ సర్దుబాటు చేయలేదు. ఏకీకృత పద్ధతిలో చెల్లింపును వివిధ పన్నుల వర్గీకరణ అనుసరించి పన్ను చెల్లింపుదారులె సర్దుబాటు చేసుకోవాలి ఉదా:SGST; CGST; IGST; సెస్; రుసుము; INTERST; PENALTY (8 ప్రకారం ఫార్వర్డ్ ఛార్జ్ కింద & 2 ప్రకారం రివర్స్ ఛార్జ్ కింద లేదా ఎక్కువ కావచ్చు) . అనేక ట్యాక్స్ పేయర్స్ కి ఈ వ్యవస్థ వలన విలువైన పని గంటలు కోల్పోయారు. ACC లిమిటెడ్ వంటి పెద్ద కార్పొరేట్ మాత్రమే MOS ఫైనాన్స్ వ్యవస్థలో ఇటువంటి అసమానతలను గమనించడానికి దారితీసింది. GSTN వ్యవస్థ ఇప్పటికే ఉన్న TRACES నుండి చెల్లించిన నగదు పన్ను సజావుగా సర్దుబాటు చేసే వ్యవస్థ గురించి తెలుసుకోవడము అవసరం.
- డ్యూటీ లేదా బాండ్పై చెల్లించకుండా ఎగుమతికి GSTN అప్లికేషన్ ( RFD-11) ఆన్ లైన్ లో అందించాలి, కానీ అటువంటి సౌకర్యం అందించలేదు మరియు ఎగుమతులను డ్యూటీ చెల్లింపు లేకుండా ఆ సౌకర్యం పొందేందుకు అధికారి యొక్క దయపై ఉంచారు. చాలా సందర్భాలాలో ఇది అవినీతికి దారితీస్తుంది కొన్ని సందర్భాల్లో, ఒక నెల సమయం ముగిసిన తరువాత, అధికారి యొక్క అధికారిక ఉత్తర్వులేకుండా ఆమోదించబడలేదు. అవినీతి చెల్లింపు లేకుండా దరఖాస్తు ఆమోదం పొందడానికి ఎగుమతి సదుపాయాన్ని అందించడానికి GST వ్యవస్థలు ఆన్లైన్ ముందుగానే బాగా రూపొందించబడలేదు.
- సిస్టమ్ లోపాలు వంటి సాంకేతిక ఇబ్బందులు; వ్యవస్థ వైఫల్యాలు; వ్యవస్థ ప్రతిస్పందించలేదు; నిర్వహణ కోసం; ఇలా వినియోగదారులకు రోజువారీ ఇబ్బందులని నివారణ కోసం తగినంత బ్యాండ్విడ్త్ లేదు.
- సమస్యల గురించి సకాలంలో పరిష్కరించే సమర్థవంతమైన వ్యవస్థ ఏదీ లేదు . Helpdesk అనుభవం లేనిది మరియు వినియోగదారుల అడిగిన చాలా వాటికి పరిష్కారాలు లేవు ట్విట్టర్ మరియు ఇమెయిల్ చాలా అరుదుగా ప్రతిస్పందిన్చినా కొన్నిసార్లు సరైయిన సమాధానం లేదు.
పై లోపాలు కొన్ని మాత్రమే, విలువైన
సమయం కోల్పోయి ఇవన్నీ తెలియచేయడం శుద్ధ వ్యర్థము ఎందుకంటే చెవిటి
ప్రభుత్వం తనని తానూ పొగుడుతూ బిజీగా ఉంది.(వారిది
ఒకే కమ్యూనికేషన్ వారు చెప్పేదే!
ఇటునుంచి వినరు).
పన్ను చెల్లించే’ పౌరులకి సులభమైన విధానం కోసం ప్రభుత్వాన్ని
అడుగుతున్నాము. వారిని కుక్కలుగా పరిగణించకండి వారిని గుర్రాలుగా చూసుకోండి. బాధ్యతాయుతంగా ఉండండి,
పౌరులకు ప్రతిస్పందన ముఖ్యమైనది.
సోషల్ మీడియాలో విరుద్ధమైన ప్రకటనలను
చేయడం ద్వారా పన్ను చెల్లింపుదారుల పరిహాసం చేయరాదు. ఆర్థిక వ్యవస్థ బాధపడితే
వ్యాపార మూసివేతలు జరుగుతాయి, అటువంటి వ్యవస్థలను అర్ధం చేసుకోకుండా నైపుణ్యం కలిగిన వనరులను
కోల్పోవటం వలన ఏమి జరుగుతుంది తెలుసుకోండి.
యాంటీ లాభదాయకతలను మర్చిపొండి, నిజమైన నష్టాన్ని
ఆర్థిక వ్యవస్థకు లేకుండా చూడండి విస్తృత ప్రజాభిప్రాయానికి ప్రతిస్పందించే మరియు స్వీయ-కంప్లైంట్ మరియు
పారదర్శక వ్యవస్థకు రూపకల్పన కలిగి చేయండి.
పన్ను చెల్లించే పౌరులు మరియు
ప్రభుత్వము మధ్య ఉన్న నిజమైన లింక్ అయిన
పన్ను నిపుణుల ప్రమేయం వారి ఇబ్బందులు గమనించండి
ప్రభుత్వాన్ని మేల్కొనడానికి ప్రజలు శాంతియుతంగా
సోషల్ మీడియాను ఉపయోగిస్తున్నారు,
ప్రభుత్వం సరైన రీతిలో స్పందించకపోతే, పన్ను చెల్లింపుదారులు పన్ను ఎగవేతదారులుగా మారతారు అది సైలెంట్ గా GDP
ను తగ్గించటానికి దారి తీస్తుంది ఇది మన
మాజీ ప్రధాని ఊహించిన దాని కంటే అధికంగా వుంటుంది).
భారత
దేశం వర్ధిల్లాలి ... జై హింద్ ....
------------ ధరణికోట సురేష్ కుమార్,ఆడిటర్ పొన్నూరు@9441503681
No comments:
Post a Comment