ఒకే పన్ను వ్యవస్థ గా జిఎస్టి ను సూచిస్తారు కాని వాస్తవానికి అది రెండు పన్నుల వ్యవస్థ (అమ్మకం మరియు సేవ అనే ‘ఒకే’ లావాదేవీ లో రాష్ట్ర మరియు కేంద్రం విడివిడిగా పన్నును సేకరిస్తుంది .కనుక ఇది ద్వంద్వ పన్ను.)
ప్రస్తుత పరోక్ష పన్నుల విధానంలో కేంద్ర ప్రభుత్వం అధీనంలో కేంద్ర ఎక్సైజ్ పన్ను ఉంది. కానీ అన్ని సరుకులు, వస్తువులను సెంట్రల్ ఎక్సైజ్ పరిధిలోకి రావు. అంతే కాదు వ్యాపారులు లో 1.50 కోట్ల లోపు ఉన్నవారికి మినహాయింపు పరిమితి ఉంది. అంటే అందరు వ్యాపారులు సెంట్రల్ ఎక్సైజ్ పన్ను కట్ట అక్కర లేదు
ప్రస్తుత పరోక్ష పన్నుల విధానంలో మాన్యుఫ్యాక్చరింగ్ దశ వరకు మాత్రమే చెల్లించవలసివుంటుంది.
కానీ ఇప్పుడు జిఎస్టి లో అందరూ ఆఖరి విక్రయ దశ వరకు పన్ను చెల్లించవలసి వస్తుంది
అంటే మెజారిటీ డీలర్స్ కేంద్ర ఎక్సైజ్ చెల్లించే వారు కాదు, కానీ రాష్ట్రంలో వ్యాట్ చెల్లిస్తు ఉంటారు. ఇప్పుడు అందరూ వ్యాట్ డీలర్స్ ఎక్సైజ్ తో కలిపి "సెంట్రల్ గూడ్స్ అండ్ సర్వీస్ టాక్స్" చెల్లించటము అవసరం.అంటే ఎక్కువ పన్ను చెల్లించాలి.
RNR (రెవెన్యూ న్యూట్రల్ రేట్) లెక్కించడం చాలా కష్టం . కానీ గవర్నమెంట్ రెవిన్యూ రాబడి పెంచేందుకు ప్రయత్నిస్తుంది. అందుకు పన్ను రేటు ఒక సమస్య గా ఉంటుంది. ప్రస్తుతం వున్న వార్తల ప్రకారం(ఈ వ్యాసం రాసే నాటికి, అనగా ది 09.03.2017 నాటికీ) రాష్ట్రం జిఎస్టి కోసం ప్రతిపాదిత రేటు 12%, సెంట్రల్ జీఎస్టీ 14%, ప్లస్ జీఎస్టీ ప్రారంభ దశలో గవర్నమెంట్ అదనంగా. 1% సిఎస్టి విధించే అవకాశం ‘సరుకులు మరియు సేవలు’ అంతర్ రాష్ర్ట అమ్మకానికి ఉంటుందనిపిస్తుంది. సో మొత్తం పన్నులో సాధారణ రేటు 26% ఉంటుంది. ప్రస్తుత వాస్తవ రేటు తో పోల్చితే ఈ రేటు చాలా ఎక్కువగా వుంది. చిన్న మరియు మధ్యతరహా పరిశ్రమలు సెంట్రల్ ఎక్సైజ్ పన్నులు ఇప్పటివరకు కట్టని వ్యాపారులు, మరియు చాలా రకాలయిన వ్యవసాయ ఉత్పత్తులు ఇప్పటిదాకా టాక్సు పరిధిలో లేకుండా సెంట్రల్ ఎక్సైజ్ పరిధిలో ఉన్నాయి.
‘గూడ్స్ మరియు సేవ’ యొక్క తయారీ మరియు పంపిణీ మెరుగుపడటం అంటే, ఎగుమతులు పెంచటం , వివిధ సంస్కరణలు పెంచడం ,పరోక్షంగా వ్యాపార అవినీతి ని తనిఖీ చేయడం, తక్కువ ప్రభుత్వ నియంత్రణ, అనే కొన్ని కారకాలు(factors) దేశం యొక్క ఆర్ధిక అభివృద్ధి కి కారణాలు గా ఉన్నాయి.
అంటే మెజారిటీ డీలర్స్ కేంద్ర ఎక్సైజ్ చెల్లించే వారు కాదు, కానీ రాష్ట్రంలో వ్యాట్ చెల్లిస్తు ఉంటారు. ఇప్పుడు అందరూ వ్యాట్ డీలర్స్ ఎక్సైజ్ తో కలిపి "సెంట్రల్ గూడ్స్ అండ్ సర్వీస్ టాక్స్" చెల్లించటము అవసరం.అంటే ఎక్కువ పన్ను చెల్లించాలి.
RNR (రెవెన్యూ న్యూట్రల్ రేట్) లెక్కించడం చాలా కష్టం . కానీ గవర్నమెంట్ రెవిన్యూ రాబడి పెంచేందుకు ప్రయత్నిస్తుంది. అందుకు పన్ను రేటు ఒక సమస్య గా ఉంటుంది. ప్రస్తుతం వున్న వార్తల ప్రకారం(ఈ వ్యాసం రాసే నాటికి, అనగా ది 09.03.2017 నాటికీ) రాష్ట్రం జిఎస్టి కోసం ప్రతిపాదిత రేటు 12%, సెంట్రల్ జీఎస్టీ 14%, ప్లస్ జీఎస్టీ ప్రారంభ దశలో గవర్నమెంట్ అదనంగా. 1% సిఎస్టి విధించే అవకాశం ‘సరుకులు మరియు సేవలు’ అంతర్ రాష్ర్ట అమ్మకానికి ఉంటుందనిపిస్తుంది. సో మొత్తం పన్నులో సాధారణ రేటు 26% ఉంటుంది. ప్రస్తుత వాస్తవ రేటు తో పోల్చితే ఈ రేటు చాలా ఎక్కువగా వుంది. చిన్న మరియు మధ్యతరహా పరిశ్రమలు సెంట్రల్ ఎక్సైజ్ పన్నులు ఇప్పటివరకు కట్టని వ్యాపారులు, మరియు చాలా రకాలయిన వ్యవసాయ ఉత్పత్తులు ఇప్పటిదాకా టాక్సు పరిధిలో లేకుండా సెంట్రల్ ఎక్సైజ్ పరిధిలో ఉన్నాయి.
‘గూడ్స్ మరియు సేవ’ యొక్క తయారీ మరియు పంపిణీ మెరుగుపడటం అంటే, ఎగుమతులు పెంచటం , వివిధ సంస్కరణలు పెంచడం ,పరోక్షంగా వ్యాపార అవినీతి ని తనిఖీ చేయడం, తక్కువ ప్రభుత్వ నియంత్రణ, అనే కొన్ని కారకాలు(factors) దేశం యొక్క ఆర్ధిక అభివృద్ధి కి కారణాలు గా ఉన్నాయి.
ఒక
పన్ను వ్యవస్థ, దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థలో
విప్లవం చేయవచ్చు అనే విషయం "అరుదైన
వాటిల్లో కూడా అరుదైనది"
------------
ధరణికోట సురేష్ కుమార్,ఆడిటర్ పొన్నూరు@9441503681
No comments:
Post a Comment