ఇటీవల, సెక్షన్ 9 (1) కింద సరఫరాదారు అప్లోడ్ చేసిన
ఇన్వాయిస్ల ఆధారంగా ఇన్పుట్ టాక్స్ క్రెడిట్ను అర్హత కలిగిన ఇన్పుట్ టాక్స్
క్రెడిట్లో 120% కి పరిమితం చేస్తూ , అక్టోబర్ 9, 2019 న నోటిఫికేషన్ నెంబర్ 49/2019-సెంట్రల్ టాక్స్ వచ్చింది.
ఈ
నోటిఫికేషన్ లో వివరాలు విశ్లేషిస్తే, క్రింద సమస్యలు కనిపించాయి.
కొత్త నియమం:
అమలు విధానం:
GSTR-2A లో భాగాలను కలిగి ఉంది: A. అందుబాటులో ఉన్న
ఇన్వాయిస్ల ఐటిసిB. గ్రహీతతో సంబంధం లేని ఇన్వాయిస్ల ఐటిసి
అనగా తప్పు జిఎస్టిఎన్ కింద సరఫరాదారు అప్లోడ్ చేసిన ఇన్వాయిస్లు .గ్రహీతకు
అందుబాటులో ఉండవు కానీ ఆ ఐటిసి ఉంటుంది.C. గ్రహీతకు చెందిన
వే కానీ ఇన్వాయిస్లు ఉండవు ఐటిసి ఉంటుంది ఉదా. వైమానిక ఇన్వాయిస్లు, బ్యాంక్ ఛార్జీలు (లేదా అవి తరువాత స్వీకరించబడినట్లు).D .సెక్షన్ 17 (5) ప్రకారం నిరోధించడిన ఐటిసి.E. ITC రివర్స్
*
సరఫరాదారులు అందరూ అన్ని ఇన్వాయిస్లు
అదే నెలలో అప్లోడ్ చేసారని భావిస్తే. ఐటిసి సంతృప్తి గా ఉంటుంది: ఇన్పుట్
టాక్స్ క్రెడిట్ను తన వద్ద వున్న ఇన్వాయిస్లు ప్రకారం అంతా క్లెయిమ్ చేయడానికి అర్హత వుంటుంది:
ఇబ్బందులు
1.
కవర్ చేసిన పన్ను కాలం పేర్కొనబడలేదు:
సరఫరాదారు ఆర్థిక
సంవత్సరానికి ఇన్వాయిస్లను అప్లోడ్ చేయవచ్చు లేదా సవరించవచ్చు, ఆర్థిక
సంవత్సరం ముగిసిన తరువాత కూడా సెప్టెంబర్ లేదా వార్షిక రిటర్న్ దాఖలు చేసిన తేదీ
వరకు సవరించవచ్చు .అందువల్ల, సరఫరాదారు ఇన్వాయిస్ను
తరువాతి నెల రిటర్న్లో అప్లోడ్ చేస్తే చిక్కులు ఏమిటి? నోటిఫికేషన్
కవర్ చేయవలసిన కాలాన్ని పేర్కొనలేదు. 20% నిబంధన నెలవారీ
లేదా త్రైమాసిక లేదా ఏటా వర్తించాలా అనేది స్పష్టంగా ఉందా? లేదు. అందువల్ల, వడ్డీ కూడా ప్రశ్నార్థకం.
|
|||
2.
అమలు తేదీపై స్పష్టత లేదు:
ఈ నిబంధన అక్టోబర్ 9,
2019 నుండి అమలులోకి వస్తుందని నోటిఫికేషన్ నిర్దేశిస్తుంది.
ఇప్పుడు ఒక ప్రశ్న తలెత్తుతుంది, పన్ను చెల్లింపుదారుడు ఈ నిబంధనను
సెప్టెంబర్ 2019 రిటర్న్ కోసం కూడా పరిగణించాలా లేదా అది
అక్టోబర్ 2019 నుండా?
ఈ
కొత్త చట్టం 30 సెప్టెంబర్,
2019 న ఉనికిలో లేదు , తద్వారా ఈ పరిస్థితి 30
సెప్టెంబర్, 2019 వరకు వచ్చే కాలానికి ఇది
వర్తించదని. 1 అక్టోబర్ 2019 న లేదా
తరువాత నమోదు చేసిన సరఫరా కోసం వర్తించబడుతుంది.
అని నేను నమ్ముతున్నాను
3.
పన్ను చెల్లింపుదారుపై ద్వంద్వ కష్టాలు :
రూల్ 42 ప్రకారం చేసిన రివర్సల్ను మినహాయించటానికి సంబంధించి ఎటువంటి స్పష్టత ఇవ్వబడలేదు
& ఇది డబుల్ రివర్సల్ ద్వారా పన్ను చెల్లింపుదారుపై ద్వంద్వ కష్టాలకు
దారితీయవచ్చు.
నా
అభిప్రాయం ప్రకారం, రూల్ 42 మరియు రూల్ 43 లో సవరణలు లేనందున ప్రస్తుతం రూ
.50 తొ రివర్సల్
చేయబడుతుంది. అయితే తార్కికంగా చూస్తే రివర్సల్
రూ. 36 గా ఉండాలి, ఎందుకంటే అసెస్సీ
ఇప్పటికే పన్ను క్రెడిట్ యొక్క దామాషా రివర్సల్ చేసాడు , లేకుంటే
అది రెట్టింపు అవుతుంది
4.
ఇన్వాయిస్ సవరణ తర్వాత:
తదుపరి నెలలో సరఫరాదారు
చేసిన ఇన్వాయిస్ లో సవరణను , గ్రహీత
ఇప్పటికే అసలు వివరాలు ఆధారంగా ఇన్పుట్ పన్ను క్రెడిట్ వాడుకున్నారు . ఈ
ఇన్వాయిస్ తర్వాత నెలలొ అదనపు క్రెడిట్ గా
క్లెయిమ్ చేయబడింది .ఒకే. కానీ ఇది GSTR-2A ప్రకారం
తప్పు-సరిపోలికను సృష్టిస్తుంది మరియు గ్రహీత పొందినది వాస్తవ క్రెడిట్. ఏమి
చేయాలి?
5.
భవిష్యత్తులో పరిశీలన యొక్క చిక్కులు :
తరువాతి సంవత్సరాల్లో
పరిశీలనలో క్రెడిట్ అర్హత లేదని తేలితే, అనర్హమైన క్రెడిట్ను రివర్స్ చేయమని విభాగం కోరవచ్చు. ఇంకా, డిపార్టుమెంటు ప్రకారం చేయవలసిన రివర్సల్ మొత్తం అనర్హమైన క్రెడిట్ అవుతుంది.
ఇది మరింత రివర్సల్ మరియు వడ్డీ కు దారితీయవచ్చు. ఇప్పుడు ప్రశ్న ఏమిటంటే అదనపు
ఐటిసి క్లెయిమ్ చేయడం మరియు రివర్స్ చేయడం.ఎలా?
ఇది
పన్ను చెల్లింపుదారు మరియు పన్ను అధికారుల మధ్య చట్టపరమైన గొడవలకు దారితీస్తుందని
మేము నమ్ముతున్నాము.
6.
సమయ వ్యవధిలో ఆడిట్ కనుగొనే ప్రభావం:
డిపార్ట్మెంట్ ఆడిట్ సమయంలో,
వారికి ఇన్పుట్ టాక్స్ క్రెడిట్ను నిరాకరించి రివర్స్ చెయటం అవసరం
కావచ్చు, దీనివల్ల 20% అంతర్గత
నిష్పత్తి మారుతుంది, తద్వారా అదనపు పన్ను రివర్సల్కు
దారితీస్తుంది.
------------
ధరణికోట సురేష్ కుమార్,ఆడిటర్
No comments:
Post a Comment