Monday, March 25, 2019

“Protagoras paradox”


Protagoras paradox….అంటే ఏమిటో తెలుసా?********
**************అనగనగా ఒక పేద విద్యార్ధి ఉండేవాడు.
అతనులాచదువుకోవడంకోసం,ఓ ప్రొఫెసర్ గార్ని ఆశ్రయించాడు.
ఫీసేమ్మిచ్చుకోగలవని అడిగాడు ప్రొఫెసర్..
తన మొట్టమొదటి కేసు కనుక నెగ్గితే,దాంతో వచ్చిన డబ్బుతో ఫీసు ఇచ్చుకుంటానని,ప్రొఫెసర్ తో డీల్ సెటిల్ చేసుకున్న విద్యార్ధి తన చదువు పూర్తి చేసుకున్నాడు.
ఎన్ని సార్లు అడిగినా ,తనకు ఒక్క కేసు కూడా తగల్లేదని , ఎప్పటికీ తన బాకీ తీర్చకపోవడంతో ,విసుగు చెందిన ప్రొఫెసర్
కోర్టులో బాకీ వసూలు కేసు వేసాడు..
ఇద్దరూ లాయర్లే అవడంతో వాళ్ళ వాదనలు వాళ్ళే జడ్జి ముందు ఇలా వినిపించారు

ప్రొఫెసర్:-నేను కనుక ఈ కేసు నెగ్గితే, లా ప్రకారం నా సొమ్ము నాకు చేరాలి. ఒకవేళ ఓడిపోతే,వాడు గెలిచాడు కాబట్టి, మా అగ్రిమెంట్ ప్రకారం, వాడు నా సొమ్ము చెల్లించాలి..
ఎలా చూసినా నా సొమ్ము నాకుచేరాల్సిందే….

విద్యార్ధి:-నేను ఈ కేసు నెగ్గితే లా ప్రకారం నేను ఆయనకు ఏమివ్వక్ఖర్లేదు.ఒకవేళ ఓడిపోతే, మా అగ్రిమెంట్ ప్రకారం, నేను ఆయనకు ఏమీ ఇవ్వక్ఖర్లేదు.
ఎలా చూసినా నేను ఆయనకు ఏం ఇవ్వనవసరం లేదు

ఇప్పుడు చెప్పండి.. తర్కపరంగా(logically) ఎవరు ఒప్పో….ఎవరు తప్పో…..
ఈ సంఘటన నిజంగా జరిగింది.. పురాతన గ్రీకు చరిత్రలోఇప్పటికీ పరిష్కారం దొరకని కేసుగా చరిత్రలో మిగిలింది..
ఆ లాయర్ ప్రొఫెసర్ పేరు.. ప్రోటగోరస్
ఆ విద్యార్ధి పేరు..యూథోలస్
This is known as Protagoras paradox….

No comments:

Post a Comment

Address for Communication

Address card