ఈ మద్య మీడియాలో ఎక్కువగా వినిపిస్తున్న పదం ‘క్రోని కేపిటలిజం’. అంటే ఎమిటి? నాకు తెలిసినంత వరకు
చెప్పటానికి ప్రయత్నిస్తా!
50 ఏళ్ళ వయసుగల ఒక
చేతివృత్తి కార్మికుడు 30 ఏళ్ళ పని చేయగలిగే
కాలంలో,ఒక ఇల్లు కట్టుకోవడమే గగనకుసుమవుతున్న ఈ కాలంలో, అదే సమయంలో 30 ఏళ్ళ
వయసుగల యువకుడు లక్ష కోట్లకు అధిపతి అవుతున్నాడు.
ఇంత వ్యత్యాసము దేనికి?ఎందుకిలా జరుగుతుంది ?
మన జాతీయ స్థూల ఉత్పత్తి తలసరి సరాసరి సగటు 1990నుంచి ఇప్పటివరకు ఆరు రెట్లు పెరిగింది. దీంతో మౌలిక సౌకర్యాలతోపాటు పరిశుభ్రత, మహిళలో అక్షరాస్యత పెరిగింది. ప్రసవ
సమయంలో తల్లుల మృతి, అదే సమయంలో పిల్లల మృతి తగ్గుముఖం
పెట్టి ఆయుః ప్రమాణం పెరిగింది. దేశజనాభా 130కోట్లకు చేరుకుంది. మొత్తంగా జీవన
ప్రమాణాల్లో భారత్, పొరుగున వున్న బంగ్లా, పాకిస్థాన్ లాంటి దేశాలను
అధిగమించింది.
అయితే
ఈ అభివృద్ధి దేశంలోని ఉన్నత వర్గాలకే పరిమితం
అయింది.భారత్ ఆర్థికంగా వేగంగా అభివృద్ధి చెందినా, సంపన్నులే
ఎక్కువగా లభ్ధి పొందారు.
క్రెడిట్
సూస్స్, ఆక్స్ఫామ్ సంస్థల అంచనా ప్రకారం పేదవారిలో పదిశాతం
పేదవారి ఆదాయం సగటున రెండు వేల
రూపాయలకు చేరుకోగా, పదిశాతం సంపన్నుల
ఆదాయం సగటున 40వేల రూపాయలకు పెరిగింది. అంటే పేదవారి ఆదాయం
ఏటా ఒకశాతం పెరగ్గా, సంపన్నుల ఆదాయం ఏటా 25శాతం చొప్పున పెరుగుతూ వచ్చింది. ఇదే క్రోని కేపిటలిజం అంటే ,
కరెన్సీకి 'బంగారు ప్రమాణం' లేదు. అసలు ఏ ప్రమాణం లేదు. ‘శూన్య’ విలువగల ‘పేపర్’
కరెన్సీని ‘బడ్జెట్ లోటు’ను భర్తీ చేసేందుకు ఇష్ట మొచ్చినట్లుగా వ్యవస్థ
లోనికి చొప్పిస్తున్నారు. ఇలా ‘శూన్య’ విలువగల డబ్బును ఇష్టమొచ్చినట్లు
వ్యవస్థలోనికి చొప్పిస్తూ పోతే 90 శాతం జనపు ఆర్ధిక స్థితి దెబ్బతింటుంది. మిగిలిన
10 శాతం జనం ఆస్తులు పెరిగిపోతాయి
పబ్లిక్ లిమిటెడ్ కంపెనీల పేర వేల, లక్షల కోట్ల డబ్బు బదిలీ జరుగుతున్నది సంస్థలు తమ
ఎగ్జిక్యూటివ్లకు, వాటాదారులకు
డివిడెండ్లు ఎక్కువగా ఇవ్వడం, ఉద్యోగులకు తక్కువ
వేతనాలు చెల్లిస్తూ రావడం వల్ల ప్రజల మధ్య ఈ ఆదాయ అంతరాలు తీవ్రంగా పెరిగాయి.
ప్రజాస్వామ్య వ్యవస్థలు, సంస్కృతి సంరక్షణలో కీలకపాత్ర పోషించే మధ్య తరగతిపై కూడా ఈ
ఆర్థిక వ్యత్యాసాలు ఎంతో ప్రభావాన్ని చూపాయి. ‘
పురోగతి
వున్నా,అంతకుముందు నుంచి మిగిలిన
దేశాలవారి ఆదాయం- పురోగతిని పరిశీలిస్తే ఇండోనేషియా, మలేషియా, ఫిలిప్పీన్స్, థాయ్లాండ్, వియత్నాం, చైనా
దేశాలకన్నా పురొగతిలో భారత్ వెనుకబడింది.
‘విలువ ఆధారిత’ డబ్బు అందని
పండుగానే వుంది.
No comments:
Post a Comment